
- Xác định đối tượng khách hàng trọng tâm
Chìa khóa trong việc định hình chân dung khách hàng thành công đó chính là: Càng cụ thể càng tốt. Bạn cần xác định Tuổi, Giới tính, Địa điểm (sinh sống), Thu nhập, Trình độ học vấn. Sâu hơn, ta sẽ có những yếu tố cụ thể như: Mục tiêu, Động lực, Người / sự việc truyền cảm hứng tới họ, Thương hiệu sản phẩm họ đang gắn kết.
- Thiết lập sứ mệnh của thương hiệu
Bạn cần diễn tả một cách cụ thể điều mà doanh nghiệp mong muốn khát khao trở thành nhất trong tương lai. Trước khi muốn khách hàng tin tưởng mình, doanh nghiệp cần phải thấu hiểu giá trị mà họ mong muốn đem lại cho họ.
- Khảo sát thương hiệu trong thị trường
Hãy tập trung làm một bản khảo sát về đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn trong thị trường. Tìm hiểu xem làm thế nào để họ xây dựng được sức mạnh trong thương hiệu của họ. Chìa khóa để nổi bật, đó chính là sự khác biệt hóa. Nhận biết chiến lược của đối thủ chính là cách để bạn đối phó với đối thủ, sáng tạo và tạo sự khác biệt.
- Nhấn mạnh tới các lợi ích mà thương hiệu bạn đem lại cho khách hàng
Hãy nói những gì khách hàng cần nghe – những giá trị mà sản phẩm có thể đem lại tới khách hàng (thứ mà khách hàng sẽ trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm), không phải chỉ đơn thuần là liệt kê tính năng của chúng.
- Tạo dựng Logo và Slogan cho thương hiệu
Thứ đập vào mắt của khách hàng đầu tiên không phải là sứ mệnh của thương hiệu, mà chính lại là logo và bộ nhận diện thương hiệu. Thực vậy, điều thú vị nhất đối với các doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, đó chính là việc thiết kế logo và tạo câu Slogan.
- Xây dựng tính cách đại diện cho thương hiệu
Khách hàng chỉ cảm thấy thân thuộc và tin tưởng một thương hiệu có tính cách và phẩm chất liên quan tới họ. Đó là lý do vì sao bạn cần phải xây dựng tính cách cho thương hiệu của mình.
- Xây dựng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải
Doanh nghiệp cần phải định hình cho mình sẵn thông điệp rõ ràng mà họ muốn truyền tải tới khách hàng. Thông điệp có ý nghĩa này sẽ theo doanh nghiệp đi xuyên suốt tất cả các chiến dịch và nỗ lực marketing của doanh nghiệp trong tương lai.
- Tích hợp thương hiệu vào các điểm chạm với khách hàng
Bạn cần phải truyền tải linh hồn của thương hiệu lên mọi điểm chạm giữa thương hiệu với khách hàng.
- Sự chân thành, đồng điệu và nhất quán
Mọi phát ngôn, thông điệp của doanh nghiệp phải nhất quán, và đặc biệt nhất quán với sứ mệnh lớn mà doanh nghiệp đã đề ra ngay từ đầu.
- Bạn phải là người hiểu rõ thương hiệu của mình nhất
Khi tuyển dụng nhân lực từ bên ngoài, bạn phải đảm bảo rằng những con người ấy phải thích hợp và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp mà bạn đã xây dựng và phát triển. Có như vậy mọi sản phẩm truyền thông của doanh nghiệp bạn liên quan đến thương hiệu mới có được sự đồng điệu và nhất quán như tiêu chí số 9 bên trên.
Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn, muốn được hỗ trợ để xây dựng thương hiệu của bạn => Liên hệ ngay WIFIM nhé!
===========================================
Công ty Cổ Phần Công Nghệ WIFIM
-
Địa chỉ: 766/7 Lạc Long Quân , Phường 9, Tân Bình Thành phố Hồ Chí Minh
-
Hotline: 096.234.3613
-
Email: info@wifim.vn
-
Website: https://wifim.vn/
#Marketing_Online #Wifim